สมัครโบรกเกอร์เพื่อเทรดหุ้น

 ก่อนที่เราจะเทรดหุ้นได้ เราจะต้องไปสมัคร โบรกเกอร์ก่อน ในไทยก็มีหลายโบกเกอร์ ข้อแนะนำของผมคือสมัครให้ได้เยอะที่สุดครับ เพราะเมื่อเราสมัครแล้ว ช้อดีคือจะได้เครื่องมือต่างๆของแต่ล่ะโบกเกอร์ที่ไม่เหมือนกัน และอีกอย่างคือได้กลุ่มไลน์ที่ส่งข้อมูลต่างๆให้ทุกวัน การมีหลายโบรกจะทำให้เราได้ข้อมูลรอบด้านมากขึ้น แล้วก็ควรเอาข้อมูลนั้นมาฝึกวิเคราะห์กรองหุ้นเองอีกต่อนึง จะทำให้เราเลือกหุ้นได้เก่งและดีขึ้นเรื่อยๆ ผมก็มีตัวอย่างโบรกเกอร์ที่สมัครว่ามีอะไรบ้างเช่น

1 บัวหลวง เราจะได้โปรแกรมชื่อ Aspen  ผมชอบโปรแกรมนี้ตรงนี้มันสามารถตั้งแจ้งเตือนหุ้นที่เราสนใจ หรือ การตั้งค่ากรองหุ้นแล้วแจ้งเตือนมาที่มือถือเราได้เลย ซึ่งบริการแบบนี้ปกติต้องเสียตั้ง และหลายโบรกมีฟังชั่นการกรอง แต่เราต้องมานั่งกรองแล้วดูเองทุกวัน แต่สำหรับโปรแกรมนี้เราทำตัวกรองไว้ แล้วถ้ามันมีอัพเดตัวหุ้นมันก็จะแจ้งเตือนที่มือถือเราได้เลย ดีมากๆ



2 SCBS  เราจะได้โปรแรกม Smart Advisor ซึ่งเป็นโปรแกรม Stock Radar แบบโปรที่ต้เองเสียเงินใช้ แต่เขาเอามาทำให้ลูกค้าใช้ฟรี แต่ก่อนผมจะชอบไปดูข้อมูลเซียนหุ้นดังๆว่าเขาถือหุ้นตันไหนกันบ้าง 
แต่ข้อเสียของ SCBS คือไม่มีกราฟให้ดู เราไม่ควรสมัครโบรกเกอร์นี้โบรกเดียว ต้องหาโบรกที่มีกราฟด้วย ซึ่งจากที่สมัคร ก็มีแค่โบรกนี้ที่ไม่มีกับเขา แต่ก็ได้โปรแกรท Smart Advisor ที่คนอื่นไม่มีมาแทนเช่นเดียวกัน





3 Finansia โบรกเกอร์นี้เราจะได้โปรแกรมชื่อ Finansia Hero ซึ่งเหมาะสำหรับคยต้องการเทรดแต่ไม่มีเวลาเฝ้ามากๆ จริงของบัวหลวงก็มีโปรแกรมชื่อ Trade Master  แต่เจ้าของพอรืทต้องมีเงินเล่น 2 ล้านขึ้นไป ผมเลยไม่ได้แนะนำสำหรับมือใหม่ แล้วตัว   Finansia Hero มันฟรีใช้ได้ตั้งแต่คนเริ่มต้น แถมฟังชั่งการคำนวณเงินก็ดีกว่า Trade Master อีกตัว 

ฟังชันการคำนวณเงิน คือ สมมุติเราอยากได้หุ้น 1 ตัว ที่ราคา 32.25 บาท แล้วเรามีเงิน 1 แสน โดยปกติเราจะต้องทำการคำนวณ ด้วย (จำนวนเงิน) / (ราคาหุ้น + ค่าคอม) แล้วปัดเศษตํ่ากว่า 100 ทิ้ง ซึ่งบ้างทีในจังหวะรีบๆ อาจจะไม่ทัน แต่ถ้าเป็นโปรแกรม  Finansia Hero เราเลือกราคาที่จะซื้อ แล้วก็ใส่จำนวนเงิน มันก็จะคำนวณจำนวนหุ้นที่ถูกต้องให้เลย


อีกอันคือ การดู Volume Profile  โดยปกติจะมีในโปรแกรมที่ต้องเสียเงินใช้ แต่โปรแกรมนี้ใช้ฟรี ได้เลย

4  โบรก Z หรือ Sbito 2 โบรกเกอร์นี้เท่าที่ผมรู้คือไม่มีโปรแกรมพิเศษนะครับ แต่ข้อดีของเขาคือค่าคอมถูก ไม่มีขั้นตํ่า ถ้าใครเทรดสั้นเล่นหลายวัน พอร์ทเล็กๆ ก็ไปเอาข้อมูลจากโบรกอื่น แล้วมาเทรดที่พอร์ทนี้ได้ จะได้ค่าคอมถูก 5555+

5 Globlex อันนี้เป็นโบรกที่ผมกำลังจะสมัคร เพราะเขาบอกวว่าอีกไม่นานจะมี API ของ SET ให้ใช้เขียนบอทเทรดได้ จะได้ปล่อยบอทเทรดให้เราไม่ต้องนั่งเฝ้า เดี๋ยวถ้าได้ใช้แล้วจะมาเขียนแนะนำอีกที



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น